พุยพุย

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่12


วันจันทร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ.2559
  1. การจินตนาการ คือ การเทียบเคียงในสิ่งที่เราเห็น
  2. ความคิดสร้างสรรค์ทางภาษา เมื่อ เด็กรู้คำศัพท์เยอะก็จะเป็นต้นทุนสำหรับเด็กเยอะ
  3. ความคิดสร้างสรรค์ตามความเคลื่อนไหว เช่น การเต้นแอโรบิค คือ การใช้เพลงเป็นจังหวะ การเต้นประกอบเพลง คือ การใช้ท่าทางตามจินตนาการ เช่น การเล่าเรื่องราว แสดงท่าทางตามคำบรรยาย 
   การเคลื่อนไหวมี 2 แบบ คือ เคลื่อนที่ และ ไม่เคลื่อนที่หรืออยู่กับที่
  • เคลื่อนที่  คือ มีอุปกรณ์ กับ ไม่มีอุปกรณ์
  • ไม่เคลื่อนที่หรืออยู่กับที่  คือ มีอุปกรณ์ กับ ไม่มีอุปกรณ์    
  วัตถุประสงค์ของความคิดสร้างสรรค์ในการเคลื่อนไหวและจังหวะ
  • เคลื่อไหวประกอบเพลง
  • เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
  • เคลื่อนไหวตามคำสั่ง
  • เคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม
  • เคลื่อนไหวตามข้อตกลง
  • เคลื่อนไหวตามความจำ
     * ถ้าอยากมีความคิดสร้างสรรค์ต้องหาประสบการณ์ฝึกทำฝึกอ่าน
  องค์ประกอบของการเคลื่อนไหว
  • ระดับ,ทิศทาง,พื้นที่,ส่วนต่างๆของร่างกาย
วิธีการสอนของแต่ละกลุ่ม

กลุ่มที่ 1 การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง

กลุ่มที่ 2 การเคลื่อนไหวประกอบเพลง

กลุ่มที่ 3 การเคลื่อนไหวแบบผู้นำผู้ตาม

กลุ่มที่ 4 การเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย

กลุ่มที่ 5 การเคลื่อนไหวตามความจำ

กลุ่มที่ 6 การเคลื่อนไหวตามคำสั่ง

ประเมินตนเอง : ตั้งใจเรียนในขณะที่อาจารย์สอนและสนุกกับกิจกรรม
ประเมินเพื่อน : เพื่อน ๆ ตั้งใจเรียน ทุกคนสนุกกับกิจกรรมที่ทำเป็นอย่างมาก
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ เตรียมการสอนมาดีมาก การเรียนเป็นไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน มีเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถอธิบายและยกตัวอย่างให้นักศึกษาได้เข้าใจมากยิ่งขึ้นกลุ่มที่ 1 การเคลื่อนไหวตามข้อตกลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น